Sơn Tùng M-TP | Tiểu sử Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP ngày càng trở lên nổi tiếng và trở thành ngôi sao được săn đón nhất vào thời điểm hiện tại. Chỉ với 2 năm tham gia showbiz, Sơn Tùng được các fan hâm mộ "săn lùng" ráo riết về thông tin, sở thích, đời tư cuộc sống v.v... Chúng tôi xin gửi đến quý bạn đọc những thông tin về tiểu sử Sơn Tùng M-TP.



Sơn Tùng M-TP | Tiểu sử Sơn Tùng M-TP
Nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP
Họ và tên : Nguyễn Thanh Tùng
Ngày tháng năm sinh : 05/07/1994
Dòng nhạc theo đuổi : R&B, RAP, POP
Quê hương: Thái Bình
Năm hoạt động: 2012 từ đến nay.
Khả năng: Ca sĩ, nhạc sĩ, vũ công, diễn viên


Tiểu sử của Sơn Tùng M-TP
Tiểu sử của Sơn Tùng M-TP


I/ Tiểu sử Sơn Tùng M-TP


Nguyễn Thanh Tùng hay còn được biết đến với nghệ danh là Sơn Tùng M-TP, là một ca sĩ, nhạc sĩ Việt Nam. Sơn Tùng từng đoạt hai giải Bài hát yêu thích với các ca khúc tự sáng tác như "Cơn mưa ngang qua" và "Em của ngày hôm qua". Anh cũng hai lần là khách mời biểu diễn của chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam. Không những có tài năng về ca hát, Sơn Tùng M-TP còn có khả năng sáng tác, chơi piano và nhảy cực “đỉnh”. Với thế mạnh này, anh chàng không ngừng cố gắng học tập các bậc đàn anh đàn chị và đã có trong tay một hành trang khá “khủng” những sáng tác của riêng mình.



II/ Chặng đường hoạt động âm nhạc của Sơn Tùng M-TP


Tiểu sử Sơn Tùng M-TP
Ca khúc Cơn mưa ngang qua


Sơn Tùng bắt đầu viết nhạc underground từ năm lớp 11. Đến năm lớp 12, anh phải thuyết phục gia đình để thi vào Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, nơi anh có thể bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp hơn. Anh giành được nhiều chú ý tại trường và được phong là "hot boy".

Đầu năm 2012, Sơn Tùng phát hành đĩa đơn đầu tiên mang tên Cơn Mưa Ngang Qua. Ca khúc đã gây sốt cộng trong đồng mạng với hơn 1,8 triệu lượt nghe trong một thời gian ngắn. Con số này là một con số đáng mơ ước của rất nhiều ca sĩ kỳ cựu. M-TP có cơ hội được biểu diễn chính thức trên một sân khấu lớn.

Năm 2012, với tổng điểm 25,5, Nguyễn Thanh Tùng trở thành thủ khoa của Nhạc viện Thành Phố Hồ Chí Minh.

Tháng 10 năm 2012, Sơn Tùng M-TP trình diễn ca khúc Cơn Mưa Ngang Qua tại Bài Hát Yêu Thích và nhận giải thưởng bài hát yêu thích của tháng.
Sau Bài Hát Yêu Thích, M-TP được mời tham gia biểu diễn trong đêm công bố kết quả Top 9 Vietnam Idol 2012.

Tiếp theo, Sơn Tùng phát hành 2 đĩa đơn Đừng Về Trễ và Em Của Ngày Hôm Qua, trong đó ca khúc Em Của Ngày Hôm Qua đoạt giải Bài hát yêu thích.

Đầu năm 2014, ca sĩ Sơn Tùng M-TP trình làng ca khúc "Em của ngày hôm qua" và rất nhanh chóng, ca khúc này đã trở thành một hiện tượng với những kỷ lục hiếm có của làng nhạc Việt. Có thể nói, với ca khúc này, sự nghiệp của nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã bước sang một trang mới.

Năm 2014, anh hợp tác với Phương Thanh, Quang Dũng, Vy Oanh, Ngô Kiến Huy, Ông Cao Thắng, Đông Nhi, Hồ Trung Dũng, Phương Vi và Đinh Hương, tất cả cùng nhau có mặt trong ca khúc mang tên Sống Như Những Đóa Hoa và cũng được phát hành làm đĩa đơn.

Cuối năm 2014, Sơn Tùng M-TP chấm dứt hợp đồng với Văn Production, sau đó anh về đầu quân cho Công ty Thế giới Giải Trí (Wepro Entertainment JSC).

Cũng trong năm 2014, Sơn Tùng M-TP đã nhận được giải thưởng Diễn viên trẻ triển vọng tại lễ trao giải Cánh diều vàng cho phần diễn xuất của mình trong phim Chàng trai năm ấy.

Tháng 1 năm 2015, Sơn Tùng cho ra mắt phiên bản đầy đủ của "Không phải dạng vừa đâu", một ca khúc đã xuất hiện trong phim Chàng trai năm ấy.

Tại lễ trao giải Làn sóng xanh diễn ra vào tối ngày 18 tháng 12 năm 2015 tại sân khấu Lan Anh TP Hồ Chí Minh, Sơn Tùng M-TP đã đạt được 3 giải thưởng: "Top 10 nhạc sĩ được yêu thích", "Top 5 ca sĩ được yêu thích - bảng trẻ", và "Single của năm" cho đĩa đơn Âm thầm bên em. Trong đêm đó anh cũng biểu diễn bài hát "Buông đôi tay nhau ra" của mình.

Ngày 2 tháng 8 năm 2016, Sơn Tùng M-TP tung ra MV "Chúng ta không thuộc về nhau"

Đầu năm 2017, Sơn Tùng M-TP tung ra MV "Lạc trôi". Ngay sau khi ra mắt, "Lạc trôi" lọt top 10 những MV có nhiều lượt xem nhất trong 24 giờ trên Youtube với 4,4 triệu lượt xem.


MV "Lạc trôi" mới ra mắt của Sơn Tùng M-TP
MV "Lạc trôi" mới ra mắt của Sơn Tùng M-TP

Kỷ niệm ngày lễ tình yêu 14/02, ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã tung ra MV mới "Nơi này có anh" với nhiều cảnh quay đẹp ở Hàn Quốc. Ca khúc tiếp tục đứng thứ nhất trong top 10 những MV nhiều lượt xem nhất trong 24 giờ trên Youtube với hơn 9 triệu lượt xem. Tuy nhiên, ca khúc "Nơi này có anh" lại tiếp tục bị nghi đạo nhạc của bài "I'll give you galaxy" trong một bộ phim hoạt hình của Nhật Bản.

MV mới ra mắt "Nơi này có anh"
Hình ảnh trong MV mới "Nơi này có anh"



III/ Thông tin thêm về Ca sĩ Sơn Tùng.


Giải thích về ý nghĩa của nghệ danh "M-TP" của mình, Sơn Tùng giải thích rằng "M" đại diện cho "Music" (Âm nhạc), "T" là "Tài năng" và "P" là "Phong cách". Sơn Tùng M-TP có fan club chính thức mang tên Sky.


Trong danh sách Top 10 tìm kiếm nhiều nhất trên Google Việt Nam vào năm 2015 thì có đến 4 từ khóa tìm kiếm liên quan đến nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP. Trong đó có ba bài hát và một bộ phim. Đó là các ca khúc "Âm thầm bên em" được tìm kiếm nhiều thứ 2 trong năm. Bài hát "Không phải dạng vừa đâu" xếp thứ 3, "Khuôn mặt đáng thương" xếp thứ 6 và bộ phim Chàng trai năm ấy với sự diễn xuất của Sơn Tùng xếp thứ 10
Ngoài ra ca sĩ Sơn Tùng M-TP có 2 ca khúc đứng trong top 10 ca khúc có nhiều lượt xem trong một ngày trên YouTube. Đặc biệt ca khúc "Nơi này có anh" phát hành năm 2017 đã đứng vị trí thứ nhất với hơn 9 triệu lượt xem trong ngày 14/2.



Nhận xét

Đăng nhận xét