Bóng đá Việt Nam từng có thời gian khá dài học theo Hàn Quốc như thế nào?

HLV Park Hang Seo mát tay với tuyển Việt Nam đã tạo ra cơn sốt sử dụng HLV Hàn Quốc ở V-League 2019.

Bóng đá Việt Nam từng có thời gian khá dài học theo Hàn Quốc, nhưng theo Nhà cái w88 thì phải đến khi HLV Park Hang Seo dẫn dắt thành công U23 Việt Nam và tuyển Việt Nam, nhiều đội bóng ở V-League mới thực sự quan tâm tới các chiến lược gia xứ Kim.

HAGL chính là đội bóng "sính" Hàn sớm nhất. Sau khi chia tay GĐKT Chung Hae Soung, đội bóng phố Núi lập tức đã bổ sung thành viên mới vào thành phần BHL trước V-League 2019. Đồng hương thầy Park được đội chủ sân Pleiku lựa chọn là ông Lee Tae-hoon, cựu HLV trưởng đội tuyển Campuchia. 

Cựu HLV trưởng Campuchia Lee Tae-hoon - Ảnh: w88


Trong mùa bóng mà nếu đúng lộ trình, đội bóng của bầu Đức muốn đòi lại chức vô địch V-League, việc đưa cựu HLV trưởng đội tuyển Campuchia này về làm GĐKT là viên gạch đầu tiên.

Phong cách, tính kỷ luật của người Hàn Quốc được đánh giá là phù hợp với HAGL trong bối cảnh mà họ dựa nhiều vào những học trò cưng của ông Park trên tuyển như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường...

Xem thêm: Hãy đăng ký w88 để cập nhật tin tức bóng đá mới nhất
Không chỉ có HAGL, CLB TPHCM cũng đi theo làn sóng Hàn Quốc khi mời ông Chung Hae Seong về dẫn dắt đội nhà thay cho HLV Toshiya Miura. Với 1,5 năm làm GĐKT của HAGL, chiến lược gia người Hàn Quốc này được kỳ vọng giúp TPHCM trở thành một đội bóng mạnh ở V-League.



Ngoc Tran - w88

Nhận xét